Wednesday, December 7, 2011

[20111205] - 5th day - Christmas is coming to town

 Đã lâu lắm rồi không vào Trầm. 

Không khí đường phố dần nhộn nhịp những Noel, cây thông và những cửa hàng đang Decor lại cho phù hợp với lễ tết. Và nhớ cái không gian vàng cam ấm cúng, đèn nhấp nháy của cây Thông trong Trầm. 

Nhanh quá!





Những kẻ đùa cợt đôi khi họ còn không biết được rằng người sẽ bị tổn thương nhiều nhất sẽ là chính họ. 

Ổn thỏa hay đầy đủ  hay abc xyz gì đó, cứ lộn xộn hết cả lên trong suy nghĩ và trong những kí ức. Cảm giác thất vọng nho nhỏ về vài người hay là bỗng dưng ngạc nhiên vô cùng vì sự thay đổi nào đó đến mức chóng mặt. Rồi đặt lại con người vốn dĩ chiếm vị trí trang trọng trong các mối quan hệ của mình thành những vị trí hết sức tầm thường, và đôi khi chỉ là những mối quan hệ có thể lợi dụng nhau, và chỉ có thế. 

Những cái gì gọi là đam mê? Hay những cái gì gọi là cố gắng đến cùng cực?

Càng ngày càng không dám bước chân vào cái thế giới gọi là đam mê của nhiều người trong nhiều đam mê, ảnh ọt xe cộ hay bất cứ thứ gì. 
Có những điều tốt và có cả mặt trái của những điều tốt ấy, mà đôi khi ở những Đam mê đến trọn vẹn thế này, thì không có những khái niệm gọi là thỏa hiệp giữa mặt tốt và mặt trái.
Sự khắc khổ và nghiêm khắc đến nghiệt ngã với chính bản thân và gia đình. Và nếu không thể nghiệt ngã đến như vậy, có lẽ họ đã không thể đạt đến độ đam mê như vậy. Họ đam mê, họ thành công, họ đặc biệt và là duy nhất trong thế giới đam mê của họ lại chính là thứ hào nhoáng ma mị mà lắm khi những kẻ học đòi thèm muốn và bỏ gần như tất cả để chạy theo.

Đến một lúc nào đó, bỗng khựng lại vì sự nửa vời của mình. Bỗng khựng lại và cảm thấy mình còn chẳng đủ đam mê để cứ chạy theo mãi, mình còn chẳng có nghiêm khắc với bản thân thì làm sao có thể tiếp tục. Và rồi không thể nói chuyện được với nhau, không giao tiếp và đứng sững đó, không biết nên làm gì tiếp theo....


Mông lung...

















































Xanh đỏ, xanh đỏ và xanh đỏ...

(Photos đa phần by Trang bite - Lee MC)







2 comments: