Saturday, December 17, 2011

[20111216] - Ồ... Lạ chưa kìa!

Cảm thấy buồn vì một vài thứ, thấy ganh tị và một chút gì đó muốn. 
Nửa đêm về sáng, bỗng dưng muốn nghe Estatic Fear - chương số 2 bản A Sombre Dance, muốn nghe kì lạ. Muốn một chút gì đó vừa mạnh, lại vừa nhẹ, lại vừa buồn. Buồn nhưng không sầu não, buồn đẹp lạ kì. 
Cái thứ âm nhạc lạ kì! 
Còn chẳng biết từ thích có thể diễn tả nổi cái cảm giác của mình với bản nhạc này hay không. Rock, ừ thì có Rock, với trống đập ình ình, ghitar điện kéo căng lên từng sợi. Lại có cả tiếng mưa rơi hoà lẫn trong cơn mưa rào. Và giọng khàn đục của 2 vocal nam, cái chất giọng của Doom metal. 
Ờ... Cũng chẳng muốn xếp loại, hay viết lằng nhằng về những thứ ba xa láp phân chia dòng này dòng nọ. Chẳng cần biết nó là Doom Metal, Gothic Metal, Black hay Classical gì cả, chỉ cần biết... Đêm nay tự dưng thèm nghe lạ kì! 


Chương số 2 và số 3 của bản A Sombre Dance - Gọi thế cho nó Classical. 



 
Where am I? <Thỉnh thoảng, cũng nên cho mình đặc biệt trong tác phẩm màu mè của mình!> :))


Ganh tị vì nhiều thứ, và cũng thèm muốn vì nhiều thứ. Bỗng dưng lắm khi cảm thấy vô vọng. Cái cảm giác bất lực vì không thể biết phải nắm lấy hay bám víu vào đâu. Không biết phải tìm cái mình cần, kiếm cái mình muốn bằng cách nào vào ở đâu. 

Ừ. 
Cười buồn, và thở dài vì một điều mà trong hiện tại không thể nào có được. 
Cười buồn nhớ một câu chuyện xa lắm. 

Hồi lớp 5, bố mẹ hứa với mình sau học kì 1 xếp loại Khá, nếu như mình có thể thi cuối cấp loại Giỏi bố mẹ sẽ mua cho 1 chiếc xe đạp. Hồi đó, với mình, một chiếc xe đạp nhỏ xíu để chạy đi chạy lại cũng là một điều gì đó quá lớn lao, mà mình không bao giờ dám đòi hỏi -mà suy cho kĩ, thì tính mình từ nhỏ không bao giờ nghĩ đến chuyện đòi hỏi cái gì cả. Ờ,... nghe vậy, và viết vào những trang nhật kí đầu tiên rằng: Mình không tin bố mẹ sẽ mua cho mình được một chiếc xe đạp để mình đi, nhưng mình vẫn sẽ cố gắng. Bố mẹ đọc được, bố mẹ nói giong nghiêm nghị rằng bố mẹ không có hứa suông, cứ phải đỗ tốt nghiệp loại giỏi đi rồi bố mẹ sẽ mua.
Ờ, Mình còn không phải thi tốt nghiệp nữa là. Hè chuyển cấp mình chỉ thi một kì thi duy nhất là thi vào lớp chọn của trường cấp 2. Và mình đỗ!
Còn cuối học kì 2, mình đạt Học sinh Xuất Sắc, tuyển thẳng không phải thi tốt nghiệp. 

Cười! Mình còn không chờ chiếc xe đạp nữa kìa. Vì sự thật là chẳng có chiếc xe đạp nào cả.


 Bây giờ, Đôi khi vẫn mong muốn điều gì đó, muốn sở hữu một vật gì đó giá trị, nhưng chỉ nghĩ rằng sẽ là mình cố gắng kiếm tiền để tự mua. Không phải là mất lòng tin, mà là không dám mơ đến chuyện sẽ có ai tặng gì đó cho mình!

Dù sao thì, cũng có một vài lời hứa sẽ tặng mình cái gì đó từ một vài người. Cũng đã lâu rồi. Thỉnh thoảng cười mỉm 1 mình về những lời hứa lúc cao hứng, và mình cũng đã mong chờ 1 thời gian ấy chứ! :)

Có những thứ muốn mua, nhưng nghĩ kĩ lại chắc chờ đến khi nó ra những dòng mới hơn nữa, xịn hơn nữa thì sẽ xem xét. Còn bây giờ thì tạm thời không nghĩ đến, vì còn phải chạy ăn từng bữa! =)) 




(Ờ, Wiki gọi Estatic Fear là Austrian Symphonic Metal. Kết hợp của Classical, Doom Metal, Gothic Metal, Black Metal và Folk!) =))

1 comment: