Monday, April 16, 2012

[20120416] - New Home - Jan A.P. Kaczmarek

Đó là cái bản nhạc nền mới gắn vô cho blog.
Không bao giờ thôi nhớ về Đà Lạt những ngày tháng 2 năm ngoái, bất kì một giai điệu nào trong album Hachiko OST đều làm mình nhớ về Đà Lạt đó. Thực sự không thể diễn tả được cái cảm giác tại sao lại như vậy, chỉ vốn dĩ nó đến và nó đi như thế.
Ở Đà Lạt, không phải là lần đầu tiên mình nghe những bản nhạc đó, cũng không phải là nơi mình suốt ngày nghe. Nhưng cứ mỗi lần một nốt nhạc trong album đó vang lên, là mình lại nhớ liền về cái cảm giác khi nghe ở Đà Lạt - một nỗi buồn, nhưng trong lành và nhẹ nhàng. Nó cũng nhẹ nhàng như Estatic Fear, nhưng nó không u uất và tuyệt vọng, nó mang đến cho mình một buổi sáng trong một khách sạn nhìn ra bờ hồ, buổi sáng sớm đẩy bung cánh cửa hình tròn để gió lanh thổi sương sớm vào phòng, cái lạnh mỏng tang cứa rất nhẹ vào da vào thị, đẩy người ra hứng lấy tất cả những cảm giác sảng khoái đó rồi lại vùi mình vào chăn chờ nắng lên.
Đôi khi, cái cảm giác nao lòng nhớ, có lẽ chỉ là vì những đêm lạnh chạy trên đồi, run cầm cập trong vòng tay ôm từ sau lưng của em. Dấu chấm đậm để kết thúc một khoảng thời gian lặng lẽ, và tự coi mình là kẻ cô độc, để rồi sau khi từ Đà Lạt về, ta lại bước đi với em.

Hachi thật biết cách lấy nước mắt của người ta, ai cũng có thể khóc ngon lành khi xem Hachi, chỉ duy có một mình mình là không. Những lúc nước mắt vừa chực trào là lại nhắm mắt lại và mơ màng. Đã và đang rất nhớ, nằm ôm em trên giường với nệm dra chăn gối trắng tinh, nắng nhảy trên mấy cây thông ngoài bờ hồ và Hachi đang lấy đi nước mắt của em, để mỗi khi thức dậy, thấy trên tivi mấy dòng chữ đang chạy và mắt em đang ướt!
Mình chẳng khóc khi xem, mà thật nhiều lần cứ nghe đi nghe lại những bản nhạc OST rồi lặng lẽ trào lên cái cảm xúc buồn thật thanh thản, cứ thế, rồi lại lịm đi trong những giấc ngủ mơ màng...





4 comments:

  1. về đi rồi nhất định anh sẽ lên! :D

    ReplyDelete
  2. mỗi lần lên ĐL mún ở mẹ lun trển, được tới ngày thứ 3 suy nghĩ lại, tối cũng ngày lên xe về SG kaka

    ReplyDelete
  3. bữa nào mượn lại cái volkế hầy thằng đẹp trai!

    ReplyDelete